• Description

Product Description

น้ำมันละหุ่ง Castor oil 




เรามีขาย ผ้าวูลแท้ 100 % ผืนละ 450 บาท ค่ะ




น้ำมันละหุ่ง Castor oil คือ

เมล็ดละหุ่ง มีลักษณะของเมล็ดเป็นรูปทรงรี เปลือกเมล็ดมีสีน้ำตาลแดงประขาวหรือเป็นจุดสีน้ำตาลปนเทา เป็นลายคล้ายกับตัวเห็บ สีจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ เนื้อในเมล็ดมีสีขาว มีโปรตีนที่มีพิษ ภายในเนื้อเมล็ดจะมีน้ำมันอยู่ภายใน โดยน้ำมันจากเมล็ดละหุ่งจะมีลักษณะเป็นของเหลว ข้น เหนียว ใส ไม่มีสี หรือมีสีเหลืองอ่อน ๆ น้ำมันมีกลิ่นเล็กน้อย มีรสเฝื่อน มันเอียน และเผ็ดเล็กน้อย
 
เมื่อสกัดเมล็ดละหุ่งโดยไม่ใช้ความร้อน จะได้น้ำมันละหุ่ง (castor oil) ที่มีสารสำคัญคือ กรดริซิโนเลอิก 85-95% ใช้รักษาโรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง โรคพาร์คินสัน ข้ออักเสบ และแก้อาการผมร่วงได้ นอกจากนี้ น้ำมันละหุ่งยังใช้เป็นยาระบายอย่างอ่อน และใช้ในอุตสาหกรรมเคมีและรถยนต์อย่างแพร่หลาย
 
แต่วันนี้จะมาแนะนำ ประโยชน์อีกอย่างของน้ำมันละหุ่ง คือ การนำน้ำมันละหุ่งมาประคบบริเวณท้องและมดลูกกัน  เพราะบริเวณนี้อาจเป็นปัญหาของใครบางคนที่ทำให้ท้องยากก็ได้ เช่น เราอาจมีปัญหาระบบน้ำเหลือง เลือดลมไหลเวียนไม่ดีพอ หรือมีสารพิษตกค้างในร่างกาย  ตัวนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยให้เลือดลมเดินได้สะดวกขึ้น และระบบน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้นด้วยนะคะ  การประคบนำมันละหุ่งเป็นการ detox แบบธรรมชาติ ๆ ปลอดภัย และช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ผ่อนคลายได้ดีมากวิธีนึงเลย

น้ำมันละหุ่ง Castor oil ประโยชน์

 
น้ำมันละหุ่ง Castor oil สำหรับคนที่อยากท้อง

ถ้าเน้นเรื่องอยากมีลูก ก็ให้วางไว้ตรงมดลูก การวางบริเวณนี้จะช่วยให้ฮอร์โมนสมดุลขึ้น  บางคนที่ใช้จะรู้สึกอารมณ์ดีขึ้น ความรู้สึกซึมเศร้า วิตกกังวลก็ลดลง ลดอาการ PMS  ซึ่งชอบปวดท้องก่อนประจำเดือนมา จะทุเลาลง  และการใช้น้ำมันละหุ่งแปะตรงบริเวณมดลูก จะเพิ่มการไหลเวียนเลือด พอเลือดไหลเวียนดีขึ้น ออกซิเจนได้รับมากขึ้น  การนำพาเลือดที่ได้รับออกซิเจนและสารอาหารไปถึงบริเวณรังไข่ ช่วยให้รังไข่ทำงานได้ดีขึ้น ท่อนำไข่ทำงานได้ดีขึ้น มดลูกสุขภาพดีขึ้น มดลูกหนาขึ้น ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ก็เลยช่วยให้คุณภาพไข่ดีขึ้น  ไข่มีคุณภาพดีขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีลูก
 
น้ำมันละหุ่ง Castor oil สำหรับคนที่เป็น PCOS

การแปะน้ำมันละหุ่งไว้ที่มดลูกบางคนก็บอกว่า เป็นวิธีธรรมชาติที่ช่วยรักษาเนื้องอกที่มดลูกและ ถุงน้ำที่รังไข่ อีกวิธีนึง ก็เป็นทางเลือกอีกทางสำหรับคนรอบเดือนไม่ปกติ เป็นถุงน้ำ pcos หรือ เป็นเนื้องอก น้ำมันละหุ่งละช่วยลดการอักเสบ ปรับสมดุลฮอร์โมน แต่เห็นผลมากน้อยแค่ไหนนั้น นางก็ไม่ทราบนะคะ แต่ที่เมืองนอก เค้าก็นิยมใช้กันเพื่อลดถุงน้ำและเนื้องอกการไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้นยังช่วยเอาของเสีย พิษที่ตกค้างในร่างกาย ออกจากร่างกายได้ไวขึ้น และ เลือดที่ไหลเวียนดีขึ้นจะทำให้การปวดท้องบริเวณมดลูกดีขึ้นด้วย
 
นอกจาก น้ำมันละหุ่ง Castor oil จะช่วยเพิ่มโอกาสการตั้งครรถ์และลดการเป็นPCOSแล้ว น้ำมันละหุ่งยังมีประโยชน์อื่นอีก
 
Detox ตับ : ให้ประคบน้ำมันละหุ่งที่ท้องบริเวณตับ ล่างจากตับเล็กน้อยคือถุงน้ำดี  มันเป็นตัวที่ช่วย detox ตับและถุงน้ำดี ทำให้ตับและถุงน้ำดีทำงานได้ดีขึ้น
 
ลดอาการในระบบทางเดินอาหาร : ให้วางบริเวณท้องส่วนกลางนี้ อันนี้คือบริเวณลำไส้ทั้งลำไส้ใหญ่ลำไส้เล็กของเรา จะช่วยลดอาการท้องผูก ก๊าซในลำไส้ ระบบลำไส้ ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ดีขึ้น ลดการอักเสบ ช่วยให้เลือดลมเราไหลเวียนดี  ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบน้ำเหลืองให้ทำงานได้ดีขึ้น  ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้น เพิ่มการผลิต t cell กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน  ด้วยการช่วยเพิ่มการผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาว ทุกคนคงรู้นะคะว่าเม็ดเลือดขาวเป็นเหมือนอัศวินที่ช่วยต่อสู้กับเชื้อโรคในร่างกายของเรา 
 
ลดอาการปวด : ถ้าบริเวณไหนที่เราปวด  อักเสบ เช่น ตามข้อต่างๆ หรือกล้ามเนื้อที่เมื่อยๆ ก็ให้วางผ้าที่ชุ่มไปด้วยน้ำมันละหุ่งไว้ตรงนั้น น้ำมันละหุ่งจะช่วยลดอาการอักเสบ อาการปวดจะบรรเทาลง ถ้าต้องการให้เลือดไหลเวียนดีบริเวณไหน ให้เราวางผ้าที่ชุบน้ำมันละหุ่งบริเวณนั้น

อุปกรณ์ที่เราต้องเตรียมในกระประคบหน้าท้องหรือบริเวณมดลูก

- เราต้องมีน้ำมันละหุ่ง ซึ่งน้ำมันละหุ่งซึ้งน้ำมันละหุ่งนี้เป็นตัวสำหรับใช้ภายนอก ห้ามรับประทาน
- ผ้าวูลแท้ 100% ถ้าไม่มีก็ใช้ผ้า cotton หรือ ผ้าอ้อม แต่ที่แนะนำผ้าวูล 100%  เพราะผ้าวูลดูดซับน้ำมันได้ง่าย อุ้มน้ำมันได้ดี และอุ่นกว่าผ้าทั่ว ๆ ไป  ผ้าวูล นี้เป็นผ้าที่เค้านิยมเอามาทำสูทกันหนาวกัน เมื่อได้ผ้าแล้ว ให้วัดขนาดผ้ากับบริเวณที่เราจะวาง กว้างยาวตามที่ต้องการเลยค่ะ  
-พลาสติกแรป  
-กระเป๋าน้ำร้อน หรือ แผ่นประคบร้อนไฟฟ้า
-ขันน้ำหรือภาชนะที่เอามาใส่น้ำมันละหุ่ง เพื่อที่จะเอาผ้าไปซับน้ำมันจะได้ไม่เลอะ
-ผ้าขนหนูผืนเล็กๆ
-ขวดหรือกล่องพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วแบบที่มีฝาปิด เพื่อเก็บผ้าเมื่อใช้แล้ว  
-กระดาษทิชชู พลาสติกรองกันเปื้อน
 
 

น้ำมันละหุ่ง Castor oil ขั้นตอนการทำ


ขั้นตอนการทำ
1.       ผ้าวูลแท้ 100%  ที่เตรียมไว้แล้วใส่ในภาชนะ แล้วเอาน้ำมันละหุ่งเทลงบนผ้าให้เปียกทั้งผืน  โดยมีภาชนะรองเพื่อกันเปื้อนเลอะเทอะ ผ้าผืนนี้จะสามารถใช้ซ้ำได้ จนกว่าผ้าจะมีกลิ่นหืน แปลว่า เราควรเอาไปซัก แล้วเอาน้ำมันใหม่มา
2.       เมื่อได้ผ้าที่อุ้มน้ำมันละหุ่ง ขั้นตอนต่อไป พับผ้าให้กว้างยาวตามที่เราต้องการ 
3.     เตรียมพลาสติกแรปไว้ขนาดให้ใหญ่กว่าผ้านิดนึง วางซ้อนกัน 3 ชั้น  นำผ้าวูลมาวางด้านบนแล้วพับขอบทั้ง 4 ด้าน เพื่อป้องกันน้ำมันไหลออกมานอกพื้นที่ 
4.     เมื่อเตรียมผ้าเรียบร้อยแล้ว เราต้องทำความสะอาดร่างกายโดยเฉพาะบริเวณที่จะแปะให้สะอาด  แล้วนอนราบ ทาน้ำมันละหุ่งแล้วนวดไปมามาบริเวณนั้นสักพัก หลังจากนั้นนำผ้าวูลที่เราเตรียมไว้ก่อนหน้าวางบริเวณท้อง หรือ มดลูก
5.     นำผ้าขนหนูวางทับก่อนที่จะวางถุงน้ำร้อนหรืออุปกรณ์แปะให้ร้อนลงไปอีกชั้น  เพื่อให้ผิวไม่โดนความร้อนมากเกินไป ปล่อยใช้เวลาประมาณ 45-60 นาทีจะรู้สึกหายใจโล่งขึ้น  หายใจสะดวกสบายขึ้น วันที่ทำจะหลับดีขึ้น หลับลึกและหลับนานขึ้น
6.     เมื่อครบเวลาอย่ารีบเก็บน้ำมันก่อน ให้วางพลาสติกแบบนี้สักพักก่อน เพื่อให้ าดูดน้ำมันกลับไปก่อน แล้วค่อยเก็บไว้ในภาชนะที่เตรียมไว้  แล้วนำไปเก็บไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดาเพื่อใช้ต่อคราวหน้า
7.     เอาทิชชูเช็ดบริเวณหน้าท้องให้สะอาดและแห้ง เป็นอันเสร็จ

 

ข้อแนะนำเพิ่มเติม

บางคนผิวแพ้ง่าย  คุณควรเอาน้ำมันแปะผิวนิด ๆ ก่อน ดูว่าน้ำมันทำให้เราแพ้มั้ย  สำหรับคนท้อง คนให้นมลูก คนมีประจำเดือน
 

คำเตือน 

ห้ามใช้สำหรับคนอยากมีลูก ย้ำอีกครั้ง จำไว้นะคะ เราจะใช้หลังวันประจำเดือนหมดจริง ๆ ใช้ประมาณ 3 วันครั้ง และงดใช้เมื่อตรวจเจอไข่ตกนะคะ หมายถึงเมื่อเราตรวจที่ตรวจไข่ตก เจอว่าไข่กำลังจะตก ให้งดการใช้น้ำมันละหุ่ง สามารถใช้อีกครั้งในรอบเดือนหน้า หลังวันประจำเดือนหมด

 


Review


 

comments powered by Disqus